Ăn Tổ Yến Sào khi mang thai tăng sức đề kháng cho con rất tốt

Admin 03/ 04/ 2017 0

Ăn Tổ Yến Sào khi mang thai tăng sức đề kháng cho con rất tốt

Ăn tổ yến thực sự đem lại rất nhiều hiệu quả tốt về sức khỏe cho con người đã được giới khoa học và đông y công nhận. Nhiều người khi dùng yến sào đều biết là một loại thực phẩm bổ dưỡng nên việc ăn và cách dùng tổ yến vừa và đủ để đem lại sức khỏe cho trẻ em từ khi sinh ra là một quan tâm đặc biệt với các bà mẹ mang thai trong xã hội hiện nay. Vậy liệu ăn tổ yến sào khi mang thai có hoàn toàn tốt cho sức khỏe của mẹ và bé hay không ?

Yến sào được biết với tên gọi cực phẩm với 18 axit amin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người.
Thêm nữa, các nguyên tố đa vi lượng trong yến sào rất phong phú, có đến 31 nguyên tố xuất hiện bằng phương pháp huỳnh quang tia X, rất giàu Ca và Fe là các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Các nguyên tố có ích cho ổn định thần kinh trí nhớ như Mn, Br, Cu, Zn cũng có hàm lượng cao. Một số nguyên tố hiếm tuy với hàm lượng thấp, nhưng rất quý giá trong kích thích tăng tiêu hóa hấp thu qua màng ruột như Cr, chống lão hóa, chống chất phóng xạ như Se. Do đó, sự quý giá của tổ yến ở chỗ là cung cấp dưỡng chất trực tiếp và hoàn toàn vào cơ thể giúp chúng ta có sức đề kháng thật tốt . 

Em bé là một sinh linh mỏng manh, từ khi sinh ra thường mắc phải các bệnh lí về hô hấp, đường ruột dẫn tới suy dinh dưỡng và kém phát triển. Vì vậy, bố mẹ nên chuẩn bị hành trang sức khỏe cho con cái ngay từ khi trẻ còn trong bụng mẹ để tạo một sức đề kháng thật tốt cho bé khi chào đời khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài.

- Các nghiên cứu cho thấy các bà mẹ nên bắt đầu dùng tổ yến từ khi mang thai tháng thứ 3 để đảm bảo lúc thai đang ổn định . Liều dùng cho các mẹ là 3 gr yến khô một lần một ngày, ăn cách ngày thì sau 2 tháng mới hết một lạng yến. 

- Nếu các mẹ có các chịu chứng lạnh bụng hoặc huyết áp thấp thì chúng tôi khuyên dùng buổi sáng . Nếu các mẹ hay mất ngủ hoặc huyết áp cao thì nên dùng buổi tối trước khi ngủ để hấp thụ tổ yến hiệu quả hoàn toàn. Nếu ngại mùi tanh của yến nên cho một lát gừng  mỏng vừa dễ ăn vừa dễ hấp thụ nhất là phụ nữ hay có triệu chứng lạnh bụng.

Yến sào có tác dụng làm sạch phổi và các cơ quan hô hấp, làm giảm bệnh cúm và các triệu chứng dị ứng, làm tăng thể trọng, cân bằng các quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tăng cường khả năng hoạt động thể lực và phản xạ thần kinh, bổ đối với hệ huyết học, làm tăng số lượng hồng cầu, huyết sắc tố, giảm thời gian đông máu, tăng cường các kích thích sinh trưởng cho các tế bào, phục hồi các tế bào bị thương tổn, chống lão hóa, hồi xuân, tăng tuổi thọ.
- Các nghiên cứu cho thấy trẻ nhỏ được trang bị sức đề kháng từ trong bụng mẹ sẽ ít bệnh tật trong 12 tháng đầu tiên khi chào đời. Đối mặt với các bệnh thường xảy ra đối với trẻ sơ sinh như bệnh lí hô hấp, viêm phổi, bệnh đường ruột dẫn đến suy dinh dưỡng thì tổ yến là lựa chọn rất tốt cho các bà mẹ trước khi sinh con.

- Những khuyến cáo cho các bà mẹ là chỉ nên bắt đầu ăn yến khi bắt đầu từ tháng thứ 3 và thai nhi ổn định.

- Em bé thì chỉ nên ăn tổ yến với liều lượng thật thấp 1-2 gr pha chung với sữa sau khi sanh ít nhất 12 tháng.

- Các mẹ sau khi sanh nên dừng việc dùng tổ yến đến sau khi ra tháng ( 1 tháng sau khi sanh) chỉ nên dùng 1-2 gr yến mỗi lần.

- Ngoài ra, yến sào có chứa threonine là chất hình thành elastin và collagen của da, giúp cho da không bị lão hóa. Nếu có điều kiện sử dụng yến sào đều đặn hàng ngày, các chị em phụ nữ sẽ có được làn da khỏe và giảm bớt nếp nhăn.

Một số món ăn với yến tuyệt ngon cho mẹ bầu

Món “yến thả” hay món “yến thả gà”

Đây là món ăn mặn hay món khai vị thường được ăn trước bữa chính. Thịt gà nấu chín, xé nhỏ. Sợi yến đã làm sạch (chừng nửa tổ), hấp cách thủy cho vừa chín tới (chừng 20-30 phút), rồi thả vào bát nhỏ, đặt gà xé phay lên trên, chan nước dùng thật trong, thật nóng… Ăn trước bữa chính với món ăn này sẽ rất ngon miệng. 

Món chè yến

Đun nước đường kính, đổ lòng trắng trứng và vỏ trứng bóp vụn vào cho quyện lấy tạp chất trong nước đường, rồi dùng thìa vớt ra. Như thế nước đường mới thật trong. Múc nước đường đun sôi ra bát nhỏ, thả yến đã hấp chín vào là được bát chè yến.

Món yến hấp đường phèn

Chọn loại đường phèn trong vắt, bỏ vào bát nhỏ, thả yến đã làm sạch lên trên (có khi cho thêm lát sâm) rồi hấp cách thủy cho chín.

 

Chúng ta cần hiểu rằng yến có chỉ có công dụng bồi bổ sức khỏe khi dùng đúng cách. Nếu mua tổ yến sào, chị em cũng nên tìm những địa chị tin cậy, không nên tham của rẻ để mua được hàng không chuẩn, khi ăn sẽ không có công dụng bồi bổ mà lại gây những tác hại không ngờ. 

Được viết bởi toyensao.com

 

Quý khách có thể xem thêm cách dùng , liều lượng yến sào dành cho người già , người bệnh , mẹ mang thai một cách tốt nhất .

 » Cách sử dụng yến sào như thế nào cho hiệu quả .

 ♦ Lưu ý : Cách chế biến yến sào cũng rất quan trọng , để có thể hấp thụ hết các dưỡng chất trong yến sào chúng ta nên chế biến yến sào theo cách đơn giản và hiệu quả nhât : " Yến chưng đường phèn "

Các bạn có thể tham khảo thêm sàn phẩm tại Tổ Yến Sào

Tổ yến sào dùng cho trẻ em 

Tổ Yến loại 1 cho người lớn

Tổ Yến Sào Đặc Biệt làm quà biếu sang trọng

Lưu ý: Tổ Yến Sào không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bài viết này đã trả lời câu hỏi của bạn .!!! Chúc bạn sức khỏe

Các bạn muốn tư vấn về Tổ Yến hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí .vì sức khỏe của mọi người

Công ty TNHH Sâm Yến Nhật Minh

- 436/65 CÁCH MẠNG THÁNG 8 - P.11, Q.3, TP.HCM 

- Mặt tiền đường trần văn đang 16m mới mở (Click -> Bản Đồ)
tel: 08 3993 4488 - Hotline: 0908 625 697 cô Nhật

Chúc mọi người sức khỏe !!!

Ăn Tổ Yến Sào khi mang thai tăng sức đề kháng cho con rất tốt

Viết bình luận